Tuesday, November 10, 2009

Number


Nakainom na naman ako kagabi, two bottles lang naman ng Red Horse so wala lang ‘yun. Hayaan niyo na muna ako hehe tolerate niyo muna.

----

Before I decided to commit myself in a relationship, I had my share of kabulastugan. Siyempre, everything was so new to me so I explore a lot. Knowing my curios self, if something would interest me, hindi ako makakatulog unless I tried it. Of course, I frequent chat rooms. I would chat and look for possible prospects.

During my time, pahirapan ang maghanap ng bottom. If someone enters the chat room ang declares that he’s a bottom, ayun na, parang ewan kung maguunahan ang mga top sa pagkuha sa attention ng bottom na ‘yun.

One time, I met someone near pasig. Tripper daw. Upon meeting him, tangina, iba yata ang photo na pinadala niya o sobra pagka photoshop. Hindi naman ako kagwapuhan (at sinasabi ko ‘yun sa mga naka chat ko) pero naman, words fail me. We were walking and I was slightly behind him. Then when a jeepney passes by, ayun bigla ako kumabit at sumakay. Napalingon na lang siya at wala na ako. He texted me:

“Dude, what happen? Kahit jakol lang.”

I erased his message and his number. Mean.

There was this one incident when I met someone sa Robinsons Galleria, he arrived late, he apologized because they had dinner with his officemates pa daw. When he arrived, he looks good actually kaso medyo malamya kumilos, so I told myself pwede na ‘to pampalipas libog.

So I invited him home para doon naming gawin, hindi marunong mag kiss ang putik. Naalala ko tuloy ang post ng isang blogger ‘yung tipong oopen ang bibig then labas ng dila at ‘yun na. So I told him na bj na niya ako. Matagal ako labasan so ok lang if matagal ako i-bj, kaso parang nilalagari si junior. Ang sakit at parang kinakayod na ng mga ipin niya. So pinastop ko na siya at pina-uwi. Bad trip, hindi na tuloy ako maka jakol kase maga na alaga ko.

Then heto pa, may na meet ako sa Mega Mall, patawarin niyo na ako pero pagkakita ko sa kanya, I turned off my phone and walked away. He reached out sa YM later pa and been texting me for days. Hindi ko na siya pinansin.

Those were some of the things I did in the past, as what I’ve said before; everything was so new to me. So there’s no use wasting time over neither someone who you don’t want to end up in bed nor someone who won’t satisfy your craving. I’ve been mean, I know. I was young then, not an excuse but that’s the easiest way out. I was sorry, really, it was hard and I made judgment hastily without even thinking what the outcome might be.

Then one day I woke up. I was bombarded by endless calls and texts from strangers whose numbers were not registered on my phone book. Some of the messages were:

“Pre ako pwede. Kelan.”

“Interrested here dude.”

“I’m horny. Meet tayo.”

And so much more. When I can’t take it anymore, I answered one of the callers.

“Pre saan mo nakuha number ko?,” I asked the caller irritably.

“Sa bus. Sa likod ng upuan nakasulat number mo,” he replied.

“Ano? Sa bus? Putik, bakit nandiyan nakasulat number ko,” I absently-minded asked.

“Ewan ko. Sinulat mo?,” he replied.

“No, hindi ko Gawain ‘yan ano. Please favor naman pre, pwede pakibura,” I pleaded.

“Sige pero meet tayo,” he requested me.

“Ok, no prob,” I agreed.

I met the person, he was actually nice. Not my type pero at least we talked. He's a call center trainer. Nothing happened.

Siyempre, hindi natapos doon ang mga calls at messages. Someone told me sa CR daw ng MRT, sa wall daw sa university. Even a friend, called me that he actually saw my digits sa backseat ng bus. He erased it for me. So I guess it’s true.

I think someone whom I made gago with did it - to give me lesson. Lessons I had to learn the hard way. Well I learned to be nice na haha.

Siyempre I had my share of rejection too. I met someone near Makati. I arrived late due to traffic. When I saw him, may pagka twink so hindi ko ganun ka type pero straight acting pa din. Pero told myself ok na para parausan lol. He suddenly told me that may tao sa pad niya so hindi kami pwede doon. Some other time na lang daw. Alam ko naman kung ano ang rejection ano, kaya told him it’s ok at hindi na din ako interested. Haha. Pero in fairness may “k” naman siya kase gwapo naman niya talaga.

I think ganun lang ‘yun, sa buhay natin sometimes magrereject ka at marereject ka. Kaya don’t fret too much at h’wag isulat ang number ng ka eb sa public places kung nareject ka ano. It’s nothing personal, just a matter of preference. H’wag bitter lol.

Xoxo

The Curious Cat

P.S. The image is courtesy of http://opengardensblog.futuretext.com/archives/number.JPG

21 comments:

  1. panget ako kaya hindi ako gumagawa ng mga ganyan. lols. saka iba iba talaga ang tao e

    ReplyDelete
  2. wow! mean. you're mean..

    but i've seen worst.. or did worst. =(

    ReplyDelete
  3. AHAHAHAHAHAHAHA

    laugh trip yung pinost yung number mo sa bus at sa mrt!

    ReplyDelete
  4. pero baka naman may mga cute na makakita nung number mo sa bus or sa CR hahaha syang din. sabi nga nila, use all avenues of communication :D

    ReplyDelete
  5. Ako kaya yung isa sa mga winan-way mo noon. Hahaha.

    Agree ako dude. Its not that worst.

    ReplyDelete
  6. @Dabo at least now I know hindi pala ako nag-iisa pero it's not an excuse dba

    ReplyDelete
  7. @ternie lol kakatawa talaga at nakakabad trip, walang tigil talaga, 'yung tipong maghahang na phone mo at ayaw na gumana at i-o-off mo na lang

    ReplyDelete
  8. @Rygel nko kung sayo nangyari yun baka ma bad trip ka din, parang gusto mo na itapon phone mo, 'yung number ko kase na pinost niya 'yung gamit ko na num na regular

    ReplyDelete
  9. @Galen hindi naman siguro :(
    tsaka bakit naman kita i-wan-way ;)

    ReplyDelete
  10. i suddenly feel so clean, hahaha! joks lang. pinapatawa lang kita! =)

    ReplyDelete
  11. hehehe. yep, had my share of rejections too. mahirap mareject.. but when i do the rejecting, i make sure that i break it to them as gently as i could. nice read, xtian.

    ReplyDelete
  12. Nice!

    LOL @ bukas-bibig-labas-dila :P

    Madami na akong na-encounter na sobrang lame sa kama.
    Naka-experience na rin ako ng rejection.

    Pero ewan ko, parang hirap ako na ako ang magre-reject. Kaya minsan kahit ayaw ko, pumapayag na lang ako na may mangyari. Iniisip ko na lang na "remembrance" na lang yun. LOL.

    ReplyDelete
  13. @John you mean worst pinag gagawa mo?

    ReplyDelete
  14. @pie kase pareha lang in the end, rejection is rejection no matter how ito ginawa :)

    ReplyDelete
  15. @m2mtripper lol parang sa blog ko yata nabas yung "bukas-bibig-labas-dila" kaya na inspired ako mag share ng story ko lol

    ang bait mo men

    ReplyDelete
  16. hahaha, bago yun ah, ipost sa bus. ma try nga minsan, hehe. joke lang.

    yeah, karma's a bigger bitch than all of us combined.

    ReplyDelete
  17. @Maxwell haha h'wag naman, no one deserves that, kaw din baka ma karma ka lol

    ReplyDelete
  18. nalungkot ako sa kuwentong mean mo

    pero kahit papaano nakatulong yan para makabawas ng lungkot

    im also mean, pero not in that way.

    tipong inihahabol sa undas..

    oops, stupid mouth

    ReplyDelete