Thursday, December 3, 2009

Show

Yesterday was another typical day in the office. As usual, lots of scripts to finish and reports to generate. I’m still having issues with 5 other modules because I had no idea or whatsoever about it when it was turned over to me. It was a long uneventful day.

My phone rang about 3pm yesterday, I checked who was calling and found out it was Aries*, a friend whom I haven’t seen in 2 months.

“Musta?,” I asked as I answered the phone.

“Ok naman ako. Uy punta ka sa show mamaya sa the Fort ha,” Aries invited.

“May meeting pa ako at pupunta pa sa ****** after, baka mga 9pm pa ako free,” I told him while grinning.

“Ano ka ba? The show won’t start ‘til 9pm,” he informed me.

“Hehe oo na pupunta na ako. Text kita when I’m there na,” I agreed.

Kaya ayun by 9pm sharp, I was at the place. My name was not on the guest list as expected pero pinapasok naman ako sa party kase kilala naman din nila ako.

Ayun I was there early. Mga 20 pa lang yata ang tao. I greeted and wished the one who organized the show good luck. Then we started drinking agad.

Then dumami na ang tao at napadami na naman inom ko hehe. Madami famous sa party last night. Then kuhaan ng photo, buti na lang dalawa camera dala ni Phunkie* kaya ako gumamit nung isa hehe and I’m sure na tag na naman ako sa facebook ngayon, e ayaw ko pa naman ma tag kase ang taba taba ko ngayon. Tipsy na ako by 12 midnight so by 12:45 am nagpaalam na ako para umuwi kase may pasok pa the next day.

Mura lang ang binayaran ko sa taxi than the usual. Then ayun nadatnan ko naglalaro ng fish tank sa facebook yung isa sa pad. Naghanda ako ng noodles then went to shower. Sinita niya ako sa kalasingan ko pero d ko na pinansin. Then tulog na agad after pagkakain ng noodles.

Nagising ako ng walang hang over hehe. Pero ito masaya. Kanina papunta ako ng second floor para bumili ng sandwich nang napansin ko na papunta si crush sa building namin. Instead of going straight sa tindahan tiningnan ko siya sa may balcony, pero hindi niya ako makikita hanggang hindi siya makapasok sa building namin. Nung pumasok siya napatingin siya sa taas at nakita ako. Hindi pa din ako umalis kase inaantay ko siya na dumaan sa likuran ko. Then ayun na nga dumaan siya at binati niya ako haha.

“Uy Sir,” he greeted me.

“Napadaan ka sa building naming Sir ah,” I inquired.

“Oo nga Sir, may tatapusin lang na issue,” he answered.

“Ah hehe,” napa-smile ako at nag smile din siya.

Ayun I am inspired today. Gwapo pa rin niya, maputi pa din at nandun pa din yung suplado look niya na I like hehe (at very much married pa din). Ang sarap lang magtrabaho lol.

Xoxo

The Curious Cat

*Not real names to hide true identity.
P.S. Image courtesy of http://2.bp.blogspot.com/_mQ8ddY_56IM/Su7VYh5HaAI/AAAAAAAABIc/VF7s1E8r2J8/s400/nov+full+moon.jpg

25 comments:

  1. Parang nagsisisi ako at nagpakatuod-mode ulit ako ah. Lolz

    ReplyDelete
  2. @ternie dito lang naman ako sa blog nakakapagsabi ng ganito a, kaya hayaan mo na ako

    ReplyDelete
  3. @Galen haha h'wag na kase iresist ang temptation lol

    ReplyDelete
  4. pssst, galen

    someone's watching over..ahahaha

    kuya xtian, kamusta na ikaw?

    are you avoiding me?

    :'(

    ReplyDelete
  5. hindi ko maiwasang kiligin habang binabasa.

    ReplyDelete
  6. nice to know na nag-enjoy ka sa party. at sumaya ang araw mo dahil sa crush mo. kinilig ako, friend. hehe! :)

    ReplyDelete
  7. actually, dun ako natuwa 'nung hindi mo pinansin 'yung isa sa pad 'nung sinita ka.

    wala lang, hehehe!

    ReplyDelete
  8. sweet revenge bwahahaha...

    evil ko talaga.

    ReplyDelete
  9. isa ka talagang social butterfly... hehehe

    ReplyDelete
  10. @Vladimir and Aris haha kilig talaga?

    ReplyDelete
  11. @John and Colorblind haha hindi naman

    ReplyDelete
  12. hugas lang katapat nyan hahaha

    ReplyDelete
  13. admiration is healthy just dont cross the line, none the less im glad that you got your mind off some things for the moment.

    ReplyDelete
  14. ang landiii haha

    pero mabuti yang naiinspire ka ;)

    ReplyDelete
  15. sabi nga sa kanta ni lenka, just enjoy the show.hehehe

    ReplyDelete
  16. @Jay oo naman, it's just a little crush lol

    ReplyDelete
  17. @m2mtripper hehe kaw talaga, kaw din kaya

    ReplyDelete